Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Mẹo sử dụng Gmail lúc chả có kết nối internet

Không có kết nối mạng, bạn vẫn có thể kiểm tra và gửi thư trên bất luận máy tính chất nào theo cách sau đây.

 

 



Nhược điểm của danh thiếp webmail hiện tại là ở chỗ bạn phải o­nline hết thảy thời kì trong khi đọc và biên soạn danh thiếp email của mình. Để khắc phục được nhược điểm này, áp dụng miễn sao phí tổn Gmail Offline ra đời sẽ cho phép bạn đọc, soạn thảo thư mà không cần kết nối mạng. Khi đang trên máy bay, đi trên đường hay trường học hợp nào đó mà bạn không có kết nối mạng, tuy nhiên bạn vẫn có thể viết các email để gửi sau hay đọc các thư đã được download. 



Đầu tiên bạn vận chuyển tiện ích miễn là chi phí này tại địa chỉ https://chrome.google.com/webstore/detail/ejidjjhkpiempkbhmpbfngldlkglhimk . Sau khi cài đặt bạn đăng nhập và bắt đầu dùng Gmail Offline.





Tại giao diện đích thị của chương trình, bạn chọn Allow ngoại tuyến mail . Tùy chọn này sẽ cho phép Gmail Offline lưu danh thiếp dữ liệu email mới nhất trên máy tính của bạn. Lưu ý rằng tùy chọn này không nên dùng khi bạn sử dụng máy tính chất tại nơi công cộng huyễn hoặc trên máy tính chất sử dụng chung với nhiều người khác. Tiếp theo bấm nút Continue để tiếp tục.






Bây giờ bạn sẽ thấy hòm thư đến của bạn trong một giao diện hơi khác so với ứng dụng Gmail online thực tế. Từ đây, bạn nhấp vào biểu trưng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình để mở trang Settings.






Bên cạnh trang mục Download mail from past, bạn chọn khung thời kì có danh thiếp email mà bạn muốn chuyên chở về máy tính của mình. Tuỳ vào nhu cầu thực tế mà bạn chọn trên dưới thời kì cho phù hợp, như trong hình dưới đây tôi chọn 2 tuần (2 weeks), nhưng bạn có thể chọn 1 tháng hoặc lâu hơn. Sau đó bấm nút Apply để lưu danh thiếp thay đổi.






Ngoài ra, trong trang này còn có thêm nhiều tính chất năng khác bao gồm cả tính năng tự động trả lời email cho tất cả danh thiếp email. Khi bạn đang offline, bạn sẽ thấy email của bạn được lưu trong hộp thư của Gmail Offline. Bạn có trạng thái xem, trả lời, huyễn hoặc xóa các email nhưng vớ nhiên những hành động này sẽ không được thực hành ngay tức thì cho đến khi bạn kết nối với Internet trở lại.






Tính năng trả lời và gửi email mới được thực hiện khi offline sẽ được gửi đến hộp thư đi của bạn và tính năng này sẽ được biểu lộ khi một có một cửa sổ thông tin hiển thị ở phía dưới bên trái của màn hình báo cho bạn biết. Bạn cũng có trạng thái kiểm tra thư trang mục Send để xem còn email nào còn sót lại hay không. Nếu còn có tức là bạn đang Offline và email vẫn chưa gửi đi.








Khi bạn có kết nối Internet trở lại, Gmail Offline sẽ đồng bộ những thay đổi trong tương ứng dụng. Nếu không bạn đồng cân cần bấm nút Sync ở góc trên bên trái của màn hình, ngay phía trên cửa sổ hòm thư đến để tiến hành đồng bộ các công năng đã thực hành trên Gmail Offline và Gmail o­nline.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét